Tập sách “Đồng bào người Hoa Sài Gòn - Chợ Lớn tích cực tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968”

 

(Thanhuytphcm.vn) - Tập sách “Đồng bào người Hoa Sài Gòn - Chợ Lớn tích cực tham gia Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968” do nhóm tác giả: bà Lưu Kim Hoa, nguyên Chủ tịch Hội Văn học, nghệ thuật các dân tộc thiểu số TPHCM; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phan An; ông Hà Tăng, Chủ nhiệm CLB Truyền thống kháng chiến khối người Hoa thành phố và ông Trần Đại Tân, Nhà nghiên cứu người Hoa cùng thực hiện, nhằm hưởng ứng Cuộc vận động chào mừng kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 - 2018) của Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật thành phố.

Đây là cuốn sách mang ý nghĩa chính trị sâu sắc và rất quan trọng, rất cần thiết cho đồng bào Hoa và cộng đồng các dân tộc Việt Nam hiểu được sự đóng góp của bà con người Hoa dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, cùng với các dân tộc Việt Nam tích cực tham gia Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 ở miền Nam, đó là một sự kiện lịch sử trọng đại trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Nhân dân ta, trong đó đồng bào Hoa, lực lượng cách mạng Hoa vận Khu Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định đã lập nên nhiều chiến công hiển hách, nhiều kỳ tích anh hùng, có hơn 300 cán bộ chiến sĩ lực lượng cách mạng, lực lượng chính trị Hoa vận đã tham gia 36 trận đánh trên địa bàn Chợ Lớn. Có thể nói sự hy sinh của hàng chục liệt sĩ người Hoa, của những đồng bào, chiến sĩ người Hoa bị địch bắt tù đày, tra tấn dã man trong các nhà tù, địa ngục trần gian của Mỹ ngụy để qua đó trân trọng sự đóng góp của đồng bào người Hoa cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam…

Cuốn sách này còn có ý nghĩa giáo dục cho thế hệ trẻ người Hoa hiểu được và tiếp tục phát huy truyền thống và tinh thần cách mạng của cha ông. Mặt khác, đây cũng là tài liệu chính trị cần thiết cho các giới đồng bào dân tộc Việt Nam nghiên cứu. Cuốn sách mô tả các trận đánh khá chi tiết, dễ đọc, dễ hiểu, rất cảm động, nhất là giới thiệu được sự tham gia chiến đấu, hy sinh dũng cảm của phụ nữ người Hoa trên nhiều công việc, nhiều lĩnh vực chiến đấu, từ căn cứ cách mạng ở chiến khu, cho đến những cứ điểm bí mật trong nội thành. Đây cũng là nét nổi bật của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 tại khu vực Chợ Lớn nơi có đông bà con người Hoa cư trú và sinh sống.

TẢI VỀ: Tập sách “Đồng bào người Hoa Sài Gòn - Chợ Lớn tích cực tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968”.

Nguồn: https://hcmcpv.org.vn/

Tin tức - Hoạt động

Go to top